Trường THPT Phan Đăng Lưu tổ chức lễ khai giảng năm học 2020 – 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 5 tháng 9, trong không khí tưng bừng phấn khởi chào mừng 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh  2-9; hòa chung không khí hân hoan của hàng triệu giáo viên, học sinh trong cả nước, thầy và trò trường THPT Phan Đăng Lưu long trọng tổ chức buổi lễ khai giảng năm học mới, năm học 2020 – 2021.

Đến dự với buổi lễ khai giảng có ông Huỳnh Chiến Thắng – Bí thư Huyện ủy Krông Buk, bà Đào Thị Hiệp – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã Pơng Đrang, đại diện các ban ngành đoàn thể trên địa bàn huyện Krông Buk, các ông bà trong ban đại diện phụ huynh học sinh nhà trường. Về phía nhà trường có sự hiện diện thầy Nguyễn Tự Cường- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên và hơn 900 học sinh nhà trường.

Mở đầu chương trình buổi lễ là văn nghệ chào mừng năm học mới của đội văn nghệ trường THPT Phan Đăng Lưu biểu diễn. Những tiết mục văn nghệ đã đem lại bầu không khí sôi động, vui tươi, nhộn nhịp và những cảm xúc sâu lắng của mùa thu ngày khai trường.

    

Ông Huỳnh Chiến Thắng – Bí thư Huyện Ủy Krông Buk đọc thư của Tổng bí thư, Chủ tích nước nhân ngày khai giảng năm học mới

Thầy Nguyễn Tự Cường – Bí Thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới, và đánh trống khai trường

Năm học 2019 – 2020 đã khép lại với những thành tích nổi bật của thầy cô giáo và học sinh trường THPT Phan Đăng Lưu. Nhà trường đạt danh hiệu “Tập thể lao đông Xuất sắc”, tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp 97,99%, xếp thứ 15/41 trường THPT trong toàn tỉnh và có nhiều bài thi đạt điểm cao từ 8.0 đến 9.40 điểm ở các môn: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, GDCD. Đây là thành tích đáng mừng của nhà trường trong năm học vừa qua và cũng là động lực để đội ngũ sư phạm, thầy cô giáo, các em học sinh tiếp tục phấn đấu cho năm học 2020 – 2021.

Năm học 2020-2021 là năm học tiếp tục chuẩn bị điều kiện cho thực hiện chương trình GDPT mới; là năm kết thúc thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, với Chủ đề năm học: “Giữ vững kỷ cương, nền nếp trường, lớp học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử cho đội ngũ nhà giáo và HSSV; chuẩn bị tốt các điều kiện cho đổi mới chương trình GDPT”

Với tinh thần: Phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, yếu kém, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng giáo dục mũi nhọn theo hướng bền vững, thầy đã nhấn mạnh và mong muốn:

– Các thầy giáo, cô giáo cần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, đạo đức nghề nghiệp, tác phong và tư cách của đội ngũ nhà giáo; không ngừng đổi mới sáng tạo để nâng cao chất lượng giảng dạy và đáp ứng được đổi mới chương trình giáo dục phổ thông;

– Đối với các em học sinh, cần xác định đúng đắn cho mình mục tiêu học tập: Học để nâng cao trình độ nhận thức; học để có kỹ năng làm việc; học để tự khẳng định giá trị của bản thân, học để cùng chung sống và trở thành người có ích cho xã hội, nhưng trước hết các em phải là người tử tế. Đó là cái đích mà các em cần phải đạt tới, cũng là trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, nhà trường và xã hội.

Cũng nhân dịp này, thầy Nguyễn Tự Cường Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm và chỉ đạo của Sở GD&ĐT, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương; cảm ơn đến các bậc phụ huynh học sinh đã luôn đồng hành cùng nhà trường trong việc giáo dục đạo đức, nhân cách học sinh; cảm ơn đến các thế hệ thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ công nhân viên và học sinh trong toàn trường đã nỗ lực không mệt mỏi để tạo dựng nên hình ảnh và vị thế của trường THPT Phan Đăng Lưu như ngày hôm nay.

Tiếp đó là tiếng trống khai trường đã vang lên báo hiệu một năm học mới đầy hứa hẹn bắt đầu, thầy và trò quyết tâm xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh và thân thiện. Tuổi trẻ trường THPT Phan Đăng Lưu: rèn đức, luyện tài vì ngày mai lập nghiệp.

Tiếp theo buổi lễ là những lời phát biểu, lời tâm sự đầy cảm xúc của ông Huỳnh Chiến Thắng – Bí thư Huyện ủy Krông Buk đối với thầy và trò THPT Phan Đăng Lưu. Cùng với lời phát biểu gửi gắm những tình cảm tốt đẹp, Bí thư Huyện ủy đã tặng quà cho tập thể Hội đồng Sư phạm nhà trường.

Nhằm phát huy sức mạnh của tập thể sư phạm nhà trường cùng toàn thể học sinh trong năm học 2020 – 2021, bà Lê Thị Nga – Chủ tịch công đoàn cơ sở đã phát động phong trào thi đua năm học với những nội dung thiết thực trong công tác dạy, học cũng như các hoạt động phong trào.

Buổi lễ khai giảng đánh dấu sự bắt đầu một năm học mới, với những thách thức mới và những cơ hội mới đặt ra cho tập thể sư phạm nhà trường. Trong năm học mới thầy và trò trường THPT Phan Đăng Lưu sẽ tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm học mới./.

Một số hình ảnh của buổi lễ

Đại biểu dự lễ khai giảng

Đại biểu dự lễ khai giảng

Văn nghệ chào mừng 

Lê Nga