Hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 01/4/2023, Đảng ủy trường THPT Phan Đăng Lưu đã tổ chức hội nghị triển khai nội dung chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 về xây dựng đội ngũ cán bộ tỉnh Đắk Lắk thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực, sáng tạo dám nghĩ, dám làm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Theo đó, yêu cầu đặt ra là việc tổ chức thực hiện chuyên đề năm 2023 phải nghiêm túc, phát huy tính chủ động, sáng tạo, linh hoạt của Đảng bộ, các Chi bộ trực thuộc để việc học tập và làm theo Bác đạt kết quả thiết thực, tránh chung chung, hình thức.

Hội nghị được thực hiện theo hình thức trực tiếp với sự tham gia của tập thể đảng viên, giáo viên và nhân viên trong nhà trường. Đ/cNguyễn Đức Lĩnh, Ủy viên ban Thường vụ – Trưởng Ban Tuyên giáo huyện Krông Búk trực tiếp quán triệt và triển khai chuyên đề.

Theo đó, chuyên đề gồm 2 phần. Phần thứ nhất là tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về cán bộ và công tác cán bộ. Phần thứ hai là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng đội ngũ cán bộ tỉnh Đăk Lăk thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực, sáng tạo dám nghĩ, dám làm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Đ/c Nguyễn Đức Lĩnh, UV BTV- Trưởng Ban Tuyên giáo huyện uỷ Krông Búk triển khai chuyên đề

Đồng chí Nguyễn Đức Lĩnh đã nhấn mạnh: Người cán bộ cần phải có đạo đức cách mạng, có năng lực tương xứng với nhiệm vụ được giao và “cán bộ là cái gốc của mọi công việc”. Chính vì thế cầnđánh giá đứng cán bộ, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ , sử dụng và bố trí đúng cán bộ; kiên quyết chống các biểu hiện tiêu cực trong công tác cán bộ. Trong mọi công việc của Đảng và Nhà nước, phải luôn quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc quan điểm của đảng về cán bộ và công tác cán bộ.

Hội nghị triển khai chuyên đề năm 2023 đã chỉ rõ vai trò của cán bộ và công tác cán bộ trong công cuộc xây dựng phát triển đất nước để từ đó vận dụng vào thực tiễn của đơn vị. Đây là vấn đề có ý nghĩa cả về lý luận và thực tiễn góp phần đào tạo, rèn luyện và chuẩn bị nguồn cán bộ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong nhà trường đặc biệt là đội ngũ cán bộ chủ chốt.

Lê Nga